ถนนคนเดินสันกำแพง (เมืองแห่งคนงาม)



วันนี้เราพากันมาที่ อำเภอสันกำแพง ในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งขึ้นชื่อได้ว่า เป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์และยังเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งสถานที่หนึ่งที่วันนี้เราจะพาไปคือ ถนนคนเดินสันกำแพงนั่นเอง ยังไงเราไปติดตามกันเลย





ถนนคนเดินสันกำแพง ถนนชอปปิ้งของคนสันกำแพง เป็นถนนคนเดินท้องถิ่น จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ต้อนรับทั้งคนท้องถิ่นและคนต่างถิ่นที่ต้องการสัมผัสวิถีชีวิตของถนนคนเดินนอกเมืองที่แตกต่างจากถนนคนเดินในตัวเมืองเชียงใหม่  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวหลายเชื้อชาติหลากภาษา







ถนนคนเดินสันกำแพงจึงมากมายด้วยคนพื้นที่  ทั้งคนในอำเภอสันกำแพง  อำเภอแม่ออน  และอำเภอดอยสะเก็ด  ซึ่งเป็นอำเภอใกล้เคียงมาเดินชอปเลือกซื้อสินค้าที่ใช้ประจำวัน  มีทั้งของกินท้องถิ่น กล้าต้นไม้หลากหลายพันธ์ุ  เสื้อผ้าแฟชั่นและพื้นเมือง  แม้นักท่องเที่ยวอาจดูบางตา  เพราะถนนคนเดินแห่งนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ 14 กิโลเมตร แต่ก็ขอแนะนำให้เป็นทางเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ มาพักแถวสันกำแพง มาเดินถนนคนเดินวัวลายที่จัดในวันเดียวกันนี้  ให้ลองมาสัมผัสกับบรรยากาศใหม่ๆ ของถนนคนเดินท้องถิ่นแห่งนี้…แล้วจะติดใจความน่ารักของชาวสันกำแพง


เครดิต: TOPCHIANGMAI,com

อ่านรีวิว กิน เที่ยว ช็อป เชียงใหม่ คลิ๊ก https://sawatdeechiangmai.blogspot.com/
ติดตามรีวิวต่างๆ ทางแฟนเพจได้ที่ SawatdeeChiangmai Fanpage

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.